วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

น้ำตกมโนราห์

                                         น้ำตกมโนราห์




         "น้ำตกมโนราห์" อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่น่ามาเยือนแห่งหนึ่งของบ้านทุ่งนาโพธิ์ ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง โดยน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตก ขนาดกลาง แต่มีความสวยงามทางธรรมชาติมากแห่งหนึ่ง   โดยเฉพาะน้ำใสที่มีสีเขียว รวมไปถึงกระแสน้ำไหลแรงลงสู่ลำธาร ซึ่งประกอบไปด้วยโขดหิน เกาะแก่งเป็นระยะทางยาว นอกจากนี้แล้วบริเวณน้ำตกยังมีสะพานแขวนให้นักท่อง เที่ยวได้เดินชมธรรมชาติกันอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งในการพักผ่อน และลงเล่นน้ำ     การเดินทางไปเยือนน้ำตก บ้านทุ่งนาโพธิ์ ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด อยู่ระหว่างน้ำตก ไพรวัลย์ และน้ำตกนกรำ ทางเข้าของน้ำตกแยกจากทางหลวงหมายเลข4122เมื่อถึงบริเวณลานจอดรถ แล้วเดินเท้าเข้าไปอีก 500 เมตร ทางเดินมีบันไดให้เดินได้อย่างสะดวก สบาย "

   น้ำตกมโนราห์ เป็นน้ำตกขนาดกลาง น้ำใสมีสีเขียวไหลแรงลงสู่ลำธาร ซึ่งประกอบไปด้วยโขดหิน เกาะแก่งเป็นระยะทางยาว อีกทั้งยังมีสะพานแขวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมกันอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งในการพักผ่อนและเล่นน้ำ
     ตั้งอยู่ที่บ้านทุ่งนาโพธิ์ พื้นที่ความรับผิดชอบของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด อยู่ก่อนถึงน้ำตกไพรวัลย์ เมื่อถึงบริเวณลานขอดรถแล้วเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ทางเดินมีบันไดให้เดินได้อย่างสะดวกสบาย

        



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น